LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC
Bế mạc Liên hoan phát thanh lần thứ XIII - 2018

TIN TỨC

Thông tin về Hội thảo quốc tế trong khuôn khổ LHPT Toàn quốc 2022

Bước vào thời đại kỹ thuật số, rất nhiều cơ quan báo chí chịu áp lực nặng nề từ việc doanh thu sụt giảm, thông tin từ khan hiếm...

... trên báo chí truyền thống trở nên dư thừa trong môi trường số. Điều này vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho các cơ quan báo chí, bắt buộc phải cải tiến các mô hình kinh doanh để tạo ra những nguồn thu mới nhằm phát triển phù hợp với xu thế thị trường! Vấn đề tạo nguồn thu từ các hoạt động báo chí truyền thông đang là nỗi trăn trở không chỉ của báo chí trong nước mà cả báo chí nước ngoài, khi ngân sách nhà nước dành cho hoạt động này ngày càng giảm. Các Đài PTTH cần phải có những bước đi như thế nào để phát triển nguồn thu trong bối cảnh phải tự chủ tài chính? Đó là những nội dung sẽ được tập trung thảo luận tại Hội thảo quốc tế "Phát triển nguồn thu cho các đài PTTH trong xu hướng chuyển đổi số" do Đài TNVN tổ chức trong khuôn khổ Liên hoan Phát thanh Toàn quốc năm 2022.

Hội thảo có sự tham gia của các diễn giả khách mời quốc tế là những người làm công tác quản lý, chuyên gia giỏi trong việc hoạch định chiến lược tạo nguồn thu và cả chuyên gia giàu kinh nghiệm trong việc sản xuất podcast- một xu hướng phát thanh mới trên Internet đang dần trở nên phổ biến với công chúng ở nhiều quốc gia, tạo nguồn thu đáng kể cho các Đài PTTH trên thế giới! Các nội dung chia sẻ tập trung vào những vấn đề sau:

- Xây dựng và tạo dựng mối liên kết với nhóm đối tượng thính giả thân thiết, trung thành

- Những ví dụ về mô hình kinh doanh phổ biến hiện nay của các đài phát thanh truyền hình trên thế giới, gợi ý về nội dung và các mô hình tạo nguồn thu từ quảng cáo, phí thuê bao và phí thành viên

- Chia sẻ về Podcast, tạo nguồn thu từ podcast…

- Chia sẻ kinh nghiệm của đại diện Đài SBS Australia- một Đài PTTH hoạt động một phần từ ngân sách chính phủ và phần từ các hoạt động thương mại. Đây là Đài PTTH đã rất thành công với các dịch vụ thu phí trên sóng cũng như trên các nền tảng số, có doanh thu hàng triệu usd từ các dịch vụ thương mại sản phẩm phát thanh truyền hình.

Trân trọng kính mời các đại biểu dự Liên hoan phát thanh toàn quốc tham dự Hội thảo!

Thời gian: 8:30 sáng 4/8/2022 tại Đài Tiếng nói Nhân dân T.P HCM

LÊN TRÊN