LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC
Bế mạc Liên hoan phát thanh lần thứ XIII - 2018

TIN TỨC

Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ thăm nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo

VOV.VN - Tổng Giám đốc VOV Nguyễn Thế Kỷ đã thăm hỏi, chúc sức khỏe nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo - người có công lớn bồi đắp và phát huy văn hóa dân tộc.

Chiều 26/6, tại thành phố Cao Lãnh, PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; ông Lê Minh Hoan, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp đã đến thăm nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo, một nhà nghiên cứu âm nhạc, giảng dạy âm nhạc dân tộc và là người cải tiến đàn tranh thành 17, 19 và 21 dây.

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam và ông Lê Minh Hoan, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp

đã đến thăm nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo.

Tại nhà nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ gửi lời thăm, chúc sức khỏe đến nhạc sư và gia đình - người có công lớn bồi đắp và phát huy văn hóa dân tộc.

Ở cái tuổi xưa nay hiếm, nhưng nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo vẫn tâm huyết với âm nhạc dân tộc. Căn nhà ông đang ở phần lớn để trưng bày các loại đàn dân tộc. Nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo không chỉ tâm huyết với nhạc cụ dân tộc mà ông còn muốn truyền âm nhạc cho thế hệ trẻ. Nhạc sư có nhiều học trò khắp nơi, không chỉ ở trong nước mà nhiều học trò ở châu Á và châu Âu, những buổi học được ông dạy online.

PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ tặng sách cho nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo

Dịp này, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ đã gửi tặng nhạc sư Nguyễn Vĩnh Bảo cuốn sách Lý luận văn hóa văn nghệ; quà lưu niệm của Liên hoan Phát thanh toàn quốc lần thứ XIV được tổ chức tại TP. Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp.

Nhạc sư cũng gửi lời cám ơn đến tất cả mọi người đã dành tình cảm, yêu mến với mình. Dịp này, nhạc sư cũng gửi tặng cuốn sách “Nguyễn Vĩnh Bảo – Những giai điệu cuộc đời” và cây đàn nguyệt cho Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Nguyễn Thế Kỷ./.

Phạm Hải/VOV-ĐBSCL

LÊN TRÊN