LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC
Bế mạc Liên hoan phát thanh lần thứ XIII - 2018

TIN TỨC

Phát thanh trực tiếp: Bàn về những vấn đề thời sự trong cuộc sống

Thể loại chương trình phát thanh trực tiếp năm nay là một sân chơi hấp dẫn, sôi nổi, thu hút rất nhiều anh tài...

 

Liên hoan phát thanh toàn quốc lần thứ XIII 2018 đang nóng lên từng ngày. Thể loại chương trình phát thanh trực tiếp năm nay là một sân chơi hấp dẫn, sôi nổi, thu hút rất nhiều anh tài, những biên tập viên, người dẫn chương trình giàu kinh nghiệm cho đến những gương mặt trẻ đầy tiềm năng.


Hội đồng Ban giám khảo khu vực Miền Trung - Tây Nguyên

34 Đài PT – TH các tỉnh, thành trong cả nước, các đơn vị biên tập của Đài TNVN đăng ký tham dự thể loại phát thanh trực tiếp trong suốt ba ngày từ mùng 2/5 đến 4/5, các đơn vị sẽ mang về liên hoan phát thanh những chương trình trực tiếp đầy sôi động đề cập tới những vấn đề thời sự như: Công tác xây dựng Đảng; Công tác xây dựng cán bộ; Phát triển kinh tế biển cho tới những vấn đề: Bảo tồn, phát triển văn hóa dân tộc; Nhịp sống đô thị; Phòng chống bạo hành trẻ em; Phòng chống biến đổi khí hậu với các cách tiếp cận mềm dẻo nhưng thẳng thắn và mang đầy tính xây dựng.
 

“Đưa nghị quyết Đảng vào cuộc sống” của Đài PT-TH Vĩnh Long, “ Tinh giản biên chế ở Nghệ An – Có giản nhưng chưa tinh” của Đài PT-TH Nghệ An, “ Đề án 89 – Nơi đào tạo nguồn cán bộ cho cơ sở” của Đài PT-TH Đà Nẵng’ “ Đồng Tháp nỗ lực hướng đến chính quyền thân thiện phục vụ” của Đài PT – TH Đồng Tháp hay vấn đề “Tham nhũng thời gian công” của Đài PT-TH Nam Định.         
    

Các bạn sẽ được chứng kiến sự chuyển mình của kinh tế Việt Nam trong các lĩnh vực khác nhau như: “Tấm thẻ vàng của EC và những nỗ lực của Quảng Ngãi” của Đài PT-TH Quảng Ngãi; “Cơn lốc tín dụng đen” của Đài PT-TH Bình Dương. Vấn đề phát triển kinh tế biển bền vững cũng là chủ đề được nhiều Đài PT-TH đăng ký tham dự như: ”Phát triển bền vững nghề nuôi tôm hùm Phú Yên” của Đài PT-TH Phú Yên; “Tàu sinh kế bền vững cho người dân vùng biển – Thách thức và cơ hội” của Đài PT-TH Quảng Trị.

Chủ đề về bảo vệ chủ quyền đất nước, lịch sử đấu tranh giữ gìn độc lập, tự do của dân tộc cũng được đề cập qua hai chương trình: “Nghệ thuật chiến tranh nhân dân ở Việt Nam trong thời đại vũ khí” của Trung tâm Phát thanh – Truyền hình Quân đội cho tới “Chiến thắng Điện Biên phủ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp” của Đài PT-TH Quảng Bình.  

Điều thú vị của cuộc thi chương trình trực tiếp năm nay mà các phóng viên nhà nghề chắc sẽ không thể bỏ qua là chủ đề tình yêu, tình dục. Chủ đề này được Ban Văn hóa – Xã hội (VOV2) của Đài TNVN tiếp cận với “Yêu xa – làm sao để giải tỏa” và Ban Văn học Nghệ thuật (VOV6) tiếp cận với góc nhìn “Sex trong văn xuôi đương đại”.

Chủ đề bảo tồn văn hóa dân tộc cũng được nhiều đài đăng ký dự thi như “Bài chòi Bình Định: Hành trình đến với di sản” của Đài PT-TH Bình Định và “Văn Lang – tiếng cười từ trong dân dã” của Đài PT-TH Phú Thọ; “Vận dụng dân ca – Lối mòn trong ca khúc” của Ban Âm nhạc VOV3 – Đài TNVN.

Về kĩ thuật, các bạn hãy đến và trải nghiệm những sự kết nối, những ý tưởng mới của các Đài PT-TH trong cả nước. Đài Tiếng nói nhân dân thành phố Hồ Chí Minh thực hiện chương trình “Hòa sóng cùng VOH” kết nối với một số đài PT-TH khác trong cả nước; Ban Đối ngoại VOV5 – Đài TNVN với chương trình tổng hợp tiếng Anh tiếp cận phong cách dẫn hiện đại, nhanh, gọn.

Đến với chương trình phát thanh trực tiếp: các bạn sẽ được cảm nhận sự chuyển động và phát triển không ngừng của phát thanh hiện đại. Đến với phát thanh trực tiếp: các bạn sẽ học hỏi kinh nghiệm từ đồng nghiệp, chứng kiến sự nhanh trí và sắc bén của các MC trong dẫn dắt chương trình, thấy sự quyết đoán và chính xác từ những đạo diễn chương trình tài năng, lắng nghe sự kết hợp âm thanh và giọng nói, tiếng động một cách sáng tạo và nghệ thuật.

Hãy đến với thể loại phát thanh trực tiếp: cơ hội trau dồi kiến thức, trang bị thêm kinh nghiệm xử lý tình huống bất ngờ và chứng kiến sự kết nối, áp dụng những công nghệ và kĩ thuật tiên tiến nhất trong ngành phát thanh./.

LÊN TRÊN