LIÊN HOAN PHÁT THANH TOÀN QUỐC
Bế mạc Liên hoan phát thanh lần thứ XIII - 2018

TIN TỨC

Hội thảo quốc tế "Phát thanh trong kỷ nguyên số - Thách thức và cơ hội"

Đơn vị chủ trì: Ban Hợp tác Quốc tế

1. Chủ đề của Hội thảo:

“PHÁT THANH TRONG KỶ NGUYÊN SỐ - THÁCH THỨC VÀ CƠ HỘI”

Hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung sau:

  • Cơ hội và thách thức của phát thanh
  • Xu hướng phát thanh hiện đại
  • Các đài phát thanh trên thế giới làm gì để nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức, khẳng định vai trò, vị thế của phát thanh
  • Thách thức của báo chí truyền thông trong kỷ  nguyên số.
  • Các cơ quan báo chí cần làm gì để thu hút công chúng và tạo nguồn thu
  • Radio Internet – cơ hội mới của báo phát thanh: Tương lai của báo chí phát thanh; Radio Internet sẽ như thế nào? Các đài phát thanh phải làm gì?
  1. Chuyên gia trình bày tại Hội thảo:

2.1 Ông Steve Ahern

 

 

Ông Steve Ahern hiện là Giám đốc Viện Phát thanh Truyền hình Quốc tế- Australia. Ông khởi nghiệp là người dẫn chương trình và biên tập viên tại các Đài Phát thanh ở Úc. Hiện ông là chuyên gia trong lĩnh vực Phát thanh và Truyền thông mới. Ông có nhiều kinh nghiệm quốc tế về đào tạo và tư vấn quản lý chiến lược, đồng thời là một diễn giả quen thuộc trên các diễn đàn quốc tế. Steve đã từng tư vấn, hỗ trợ nhiều công ty truyền thông trên thế giới hoạt động hiệu quả và gặt hái nhiều thành công.

Steve Ahern là tác giả của 2 cuốn sách: “Making Radio” và “Harbour Teror”, đồng thời là nhà sáng lập trang web www.radioinfo.com.au ở Úc. Ông được tặng thưởng Huân chương của Nữ hoàng dành cho những đóng góp trong lĩnh vực Phát thanh và đào tạo.

Ông Steve từng là Giám đốc phụ trách phát thanh tại Viện Phát thanh truyền hình và điện ảnh Úc. Ông cũng là chuyên gia cao cấp của Đài ABC.

Ông Steve hiện đang điều hành công ty Truyền thông và Đào tạo Ahern (AMT). Công ty chuyên cung cấp các khóa đào tạo về phát thanh, truyền hình và truyền thông mới từ cơ bản đến nâng cao, các khóa tư vấn chiến lược dành cho lãnh đạo các cơ quan, tổ chức truyền thông.

    1. Bà Junghyun Cho – Phó Trưởng ban Ban kế hoạch và Quản lý phát thanh, Đài KBS

Bà Junghyun Cho làm việc cho Hãng Phát thanh Truyền hình Hàn Quốc (KBS) từ năm 2003. Junghyun Cho từng phụ trách sản xuất nhiều chương trình phát thanh ca nhạc, các chương trình giải trí của Đài KBS. Năm 2016, bà là thành viên Ban Chiến lược phát triển các sản phẩm phát thanh trên nền tảng di động của KBS. Hiện nay, Junghyun Cho là Phó Trưởng ban Ban Kế hoạch và Quản lý Phát thanh của Đài KBS.

    1. Ông Masakazu Iwaki – Chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật ABU

Masakazu Iwaki được bổ nhiệm là Giám đốc Bộ phận nghiên cứu giao diện thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Kỹ thuật NHK (STRL) vào tháng 6/2015. Ông là chủ tịch Ủy ban Kỹ thuật ABU từ năm 2014. Trước khi được bổ nhiệm vào chức danh này, Ông Iwaki là Quản lý cao cấp Ban Kế hoạch và Quan hệ công chúng thuộc Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Kỹ thuật NHK trong 3 năm và 04 năm giữ chức phó Chủ tịch Ủy ban kỹ thuật ABU.

Ông Iwaki bắt đầu làm việc cho NHK năm 1990. Từ năm 1994-2008, Ông là kỹ sư nghiên cứu âm thanh của Trung tâm Nghiên cứu khoa học và kỹ thuật NHK. Hiện nay, Ông là thành viên của Học viện điện tử, thông tin và kỹ thuật truyền thông (IEICE), Hội kỹ thuật âm thanh (AES), Hội âm thanh Nhật Bản (ASJ).

2.4 Ông Phạm Trung Tuyến- Phó Giám đốc Kênh VOV Giao thông

Phạm Trung Tuyến, bút danh Lão Phạm, là nhà báo, Phó giám đốc kênh VOV Giao thông Quốc gia – Đài tiếng nói Việt Nam(VOV). Trước khi là người thiết kế nội dung VOV Giao thông, anh là biên tập viên, phụ trách chương trình phát thanh tương tác với thính giả “Bạn hãy nói với chúng tôi”. Anh cũng được biết tới vai trò là một nhà văn trong tác phẩm Chuyện nhà văn của Di Li. Cùng với Trần Đăng Khoa, Ngô Thiệu Phong...anh là tác giả của nhiều bài bình luận sắc sảo trên Báo điện tử Đài Tiếng nói Việt Nam, đặc biệt là trong mục "Blog tòa soạn", là một trong 5 người đầu tiên được vinh danh Cây bút VOV.

Anh nổi tiếng trên làn sóng Đài tiếng nói Việt Nam vì đã tạo ra các chương trình phát thanh có tinh tương tác cao (tương tác toàn diện, tương tác các loại hình báo chí với nhau, tương tác với các nhà nghiên cứu, các khách mời và các thính giả...) như Bạn hãy nói với chúng tôi, Góc nhìn Đường Tin, Phía sau tội ác... đồng thời là người có các bài bình luận sắc sảo trong các chương trình đó. Anh là một số trong rất nhiều nhà báo của VOV thực hiện những bài điều tra chống tiêu cực và giành được Giải Báo chí Quốc gia.

Anh là người chuẩn bị nội dung cho dự án kênh VOV giao thông quốc gia. VOV giao thông quốc gia là một kênh phát thanh tương tác đầu tiên ở Việt Nam phát sóng trực tiếp 24/24h.

Sau khi một thời gian dài phát sóng chương trình Bạn hãy nói với chúng tôi, biên tập viên Phạm Trung Tuyến đã tập hợp những câu chuyện có thật của thính giả Đài Tiếng nói VN tâm sự với chương trình để hình thành nên cuốn sách với nhan đề "Những câu chuyện trong đêm" (Ghi chép từ studio của một biên tập viên mất ngủ). Với số lượng phát hành lớn 3000 cuốn.

  1. Đăng ký tham dự Hội thảo

Ban Hợp tác Quốc tế, Đài TNVN trân trong kính mời Quý Đài thông báo cho toàn thể nhà báo, phóng viên đăng ký tham dự Hội thảo.

Cách thức đăng ký:

  • Email: icd.vov@gmail.com
  • Gửi thư đăng ký tham dự về địa chỉ:
        • Ban Hợp tác Quốc tế, Đài TNVN

Số 58 Quán Sứ, Hoàn Kiếm, Hà Nội

  • hoặc liên hệ số điện thoại: +84 24 62727189/ +84 988099512

Trân trọng cảm ơn./.

 

 

LÊN TRÊN